(Dantri.com.vn) Giải pháp căn cơ nhất để thị trường BĐS tiếp tục đà phục hồi không chỉ là hạ giá mà là phải trả lời lời cho được câu hỏi làm sao đáp ứng được các đòi hỏi về nhu cầu ở thực.
Trên đà hồi phục của thị trường BĐS, từ đầu năm 2015 đến nay, khá nhiều dự án nhà ở tại Hà Nội đã được chủ đầu tư mở bán và có số lượng thành công cao. Tuy nhiên, điều dễ thấy nhất là sự chú ý của khách hàng thường đổ dồn vào những dự án lớn, đáp ứng tốt nhu cầu ở thực với điểm nhấn là không gian sống và các giá trị tiện ích mang lại. Những cái tên như Ecopark, Times City... với quy mô lớn và uy tín cao của chủ đầu tư vẫn là những dự án hút hàng.
Mở bán đợt sản phẩm tại Aqua Bay của Ecopark khiến người mua nhà hối hả dù chủ đầu tư vẫn chưa tiết lộ thông tin chính thức về việc mở bán. Cùng ý định như nhiều chục người đang có mặt tại khu nhà mẫu của tổ hợp Aqua Bay - Ecopark, chị Nguyễn Thị Mai Thanh (Hoàng Mai – Hà Nội) cho biết: Nghe tin chuẩn bị mở bán khu nhà phố và chung cư của Aqua Bay, chị muốn sang để tìm hiểu thực tế để đặt mua một căn để chuyển về. Đã nhiều lần sang Ecopark "đổi gió" vào những dịp cuối tuần, chị Thanh rất "kết" không gian sống ở đây bởi dự án không chỉ đồng bộ về tiện ích, chủ đầu tư uy tín, chất lượng xây dựng tốt mà còn có một không gian xanh "miễn chê".
Dịch vụ tiện ích là một trong những mấu chốt thành công của bất kỳ dự án BĐS
Theo tổng hợp của các chuyên gia, khi lựa chọn một căn hộ để ở, người dân hiện quan tâm đến các vấn đề như: Chủ đầu tư (đã có uy tín và kinh nghiệm về xây dựng, quản lý các dự án nhà ở; có tiềm lực tài chính, trực tiếp bán hàng...); Hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ; Có dịch vụ quản lý và an ninh chu đáo; Có niều công trình tiện ích công cộng (như nhà sinh hoạt cộng đồng, nhà tập thể thao, bể bơi, sân chơi trẻ em, công viên, cây xanh cảnh quan, bãi đỗ xe...); Có nhiều dịch vụ đi kèm (như dịch vụ ăn uống, mua sắm, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, thể dục thể thao...); Có giao thông thuận tiện đến trung tâm thành phố và có phong thuỷ tốt.
Thị trường hiện nay đã chuyển về nhu cầu ở thực và những dự án có chất lượng sống tốt sẽ lên ngôi. "Ngày trước, cầu ảo người ta không cần quan tâm đến sống, chỉ quan tâm đến có hàng, chờ hàng lên bán để hưởng chênh lệch. Còn cầu thực người ta nhìn thấy chất lượng sống trong đó, nhìn thấy hạ tầng, kỹ thuật, xã hội, an ninh, dân trí, môi trường... Yêu cầu của người có nhu cầu thực về nhà ở khác với yêu cầu của giới đầu cơ.", một chuyên gia BĐS phân tích.
Không gian xanh cũng đang là thước đo chất lượng cuộc sống tại mỗi đô thị hiện đại
Đứng ở góc độ nhà đầu tư, ông Nguyễn Dũng Minh, Phó TGĐ Vihajico (chủ đầu tư Ecopark) thì cho rằng thành công của một nhà phát triển bất động sản chính là việc đáp ứng được nhu cầu thực của khách hàng.
Theo ông Minh, để có được thành công và ghi nhận của khách hàng trong thời buổi hiện nay và tương lai, nhà đầu tư cần chú ý tới tới cả yếu tố kinh tế - thương mại và yếu tố sinh thái, cảnh quan của dự án. Bởi lẽ hai yếu tố này gắn bó chặt chẽ với nhau. Nếu chỉ có sinh thái thì người dân cũng không đến ở, vì có khác nào lên rừng. Và nếu chỉ tính đến kinh tế thì cũng khó kéo được những người muốn tìm một nơi để xây tổ ấm thực sự bởi lúc đó, có thể sẽ không có môi trường sống như họ mong muốn. Chỉ làm tốt cả 2 điều này mới có thể tạo ra một không gian sống tốt. Ecopark chiếm được cảm tình của người mua cũng vì giải quyết hài hòa hai vấn đề nêu trên.
Các sản phẩm nhà ở tại Aqua Bay đều có chung thiết kế chan hoà với thiên
Chủ đầu tư Ecopark dự kiến sẽ chính thức mở bán hơn 300 sản phẩm nhà phố thương mại và biệt thự vào ngày 19/9 theo hình thức bốc thăm do lượng cầu được dự báo là rất lớn trong khi số lượng sản phẩm cung cấp ra thị trường có hạn. Không phải ngẫu nhiên mà các sản phẩm nhà ở của dự án Aqua Bay của Ecopark dù chưa chính thức mở bán nhưng đã và đang trở thành tâm điểm thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng.
Các chuyên gia BĐS cho rằng có 5 lý do chính khiến Aqua Bay trở thành cái tên được nhắc đến nhiều nhất hiện nay, đó là: đô thị có quy hoạch hoàn hảo; có không gian Xanh vượt trội; nhiều loạt hình sản phẩm đa dạng; đầy đủ dịch vụ tiện ích, giá cạnh tranh.
PV