15 năm trước, vùng đất nằm sát làng cổ Bát Tràng, gần sông Hồng và được ôm trọn bởi sông Bắc Hưng Hải vẫn chỉ là một nơi hoang sơ với những cánh đồng nửa trồng lúa, nửa trồng cây. Nhưng giờ đây đã là sự hiện hữu của các khối nhà cao tầng đan xen những ngôi biệt thự có thiết kế trang nhã và được bao trùm bởi một màu xanh mướt mát.
15 năm kiên trì một lý tưởng xanh
Ecopark - Một khu đô thị đẹp đến ngỡ ngàng đang ngày một hoàn thiện, là nơi cư dân và du khách hàng ngày tận hưởng những trải nghiệm sống Xanh tuyệt vời. Đây là thành quả đáng ngưỡng mộ được nảy mầm từ một ý tưởng duy nhất: “kiến tạo một môi trường sống đích thực cho cư dân”.
Không gian mặt nước rộng lớn tại vịnh thủy Aqua Bay
Nhưng thế nào là cuộc sống đích thực? Từ những ngày đầu dựng xây, khi ý tưởng đã có nhưng còn ngổn ngang, tổng giám đốc Đào Ngọc Thanh và chủ tịch Lương Xuân Hà của công ty Vihajico - chủ đầu tư dự án, đã liên tục xuất ngoại để “xem thiên hạ họ làm dự án thế nào”. Và hai ông đã nhận thấy rằng dù ở các nước đã phát triển với hàng trăm tòa nhà trọc trời với những trung tâm đô thị sầm uất hiện đại bậc nhất, con người vẫn hoài mong được về sống giữa thiên nhiên, nơi có những con đường rợp bóng cây, những công viên xanh mát, nơi mặt hồ lấp lánh thư thái, an nhiên. Từ đó, ý tưởng phác hoạ về khu đô thị sinh thái lớn nhất miền Bắc dần hình thành và được Vihajico kiên trì theo đuổi suốt 15 năm qua.
Trải qua bao khó khăn, thăng trầm nhưng Vihajico vẫn luôn giữ vững niềm tin vào việc xây dựng và hoàn thiện một thành phố Xanh đúng nghĩa. Điều quan trọng nhất theo tổng giám đốc Đào Ngọc Thanh chính là chữ TÂM của những người kiến tạo: “Làm gì cũng phải có tâm. Tâm không sáng thì phát triển không bền”. Có thể nói, nhìn tổng thể dự án sẽ cảm nhận được sự sâu sắc và tâm huyết của chủ đầu tư Ecopark. Lẽ thường, đa phần các chủ đầu tư sẽ tập trung khai thác tối đa mật độ xây dựng để đạt được thành quả kinh tế tối ưu nhất, nhưng chủ đầu Vihajico lại trả lại cho thiên nhiên tới 110 ha dành cho cảnh quan cây xanh và mặt nước cùng mật độ xây dựng thấp kỷ lục.
Chính chữ “TÂM” đó đã tạo nên khác biệt cho khu đô thị. Không sở hữu đất vàng trong nội đô, cách trung tâm Hà Nội hơn 10km, cũng không có “mác” của chủ đầu tư là doanh nghiệp đại gia bất động sản nước ngoài, nhưng dự án đã chinh phục cả những “thượng đế” khó tính nhất. Bội thực với những khối bê tông lừng lững dày đặc trong thành phố, ngán ngẩm với cảnh tắc đường thường xuyên như cơm bữa, các khách hàng đã lựa chọn Ecopark vì trót yêu cái màu xanh tràn đầy sức sống nơi đây, yêu tiếng chim líu lo, yêu ánh mặt trời dịu dàng qua từng kẽ lá. Về với Ecopark mọi người như có cảm giác về với thiên nhiên, nương tựa thiên nhiên với những cảm xúc và cách tận hưởng cuộc sống hoàn toàn mới mẻ, trọn vẹn.
15 năm kiến tạo những giá trị khác biệt
Ecopark được chọn làm tên gọi cho khu đô thị sau rất nhiều lựa chọn và cân nhắc. Eco là tiền tố của Ecology - tức là sinh thái, nhưng Eco cũng là tiền tố của Economy – kinh tế, thương mại, một yếu tố không kém phần quan trọng tạo nên khác biệt của dự án. “Tôi cho rằng nếu chỉ có Ecology thì tại sao chúng ta không lên rừng mà sống, hoặc trồng thật nhiều cây nhưng chắc gì dân đã đến ở. Và nếu chỉ Economy thôi thì cũng chẳng thể kéo dân về ở bởi khi đó đâu có môi trường sống đích thực. Vì thế, tôi cho rằng nhờ có Economy thì Ecology mới tốt được, nên Ecopark phát triển cân bằng cả Ecology và Economy.” Ông Thanh chia sẻ. Sự song hành của Ecology và Economy đã biến Ecopark trở thành một trong những khu đô thị đáng sống nhất hiện nay, nơi cư dân vừa được hưởng thụ thiên nhiên đúng nghĩa, lại đồng thời tận hưởng những dịch vụ, tiện ích đẳng cấp nhất của một khu đô thị hiện đại.
Vẫn dưới màu xanh ngút ngàn, bên cạnh những khu nhà cao tầng, những căn biệt thự do chuyên gia nước ngoài thiết kế sẽ là các trường học từ mầm non đến đại học, các công viên, khu vui chơi giải trí hiện đại, những trung tâm thương mại tấp nập, bệnh viện, văn phòng cho thuê … Ecopark đã trở thành địa chỉ của những thương hiệu đẳng cấp quốc tế như Trường đại học Anh Quốc đầu tiên tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư lến tới 70 triệu đô la và quy mô 7000 sinh viên; học viện golf EPGA – một trong những học viện golf hàng đầu châu Á; Đại học Y Khoa Tokyo Việt Nam thuộc tập đoàn nổi tiếng Nhật Bản - Waseda Health Sciences Education Corporation.
Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) tại Ecopark
Ecopark cũng nổi tiếng là khu đô thị “chiều” cư dân với nhiều hoạt động vui chơi – giải trí thú vị cùng hoạt động cộng đồng bổ ích. Một điểm nhấn đặc sắc nữa của dự án là hệ thống xe bus Ecobus riêng với hơn 200 chuyến mỗi ngày tới hơn 50 điểm đón khắp các quần nội thành Hà Nội. Ecobus đã trở thành một trong những phương tiện di chuyển không thể thiếu của cư dân Eco, vừa giúp tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, lại thuận theo xu hướng sống Xanh bền vững của Ecopark.
Ecopark mong muốn kiến tạo cuộc sống trọn vẹn
Những giá trị khác biệt trên có được là nhờ đội ngũ hàng nghìn nhân viên nhanh nhạy, sắc bén cùng ban lãnh đạo với tầm nhìn vượt thời gian đã dốc hết tâm huyết đồng lòng triển khai những kế hoạch phát triển đồng bộ trên tổng thể dự án, đồng thời cũng tiến hành đàm phán, kêu gọi đầu tư trong và ngoài nước chung tay xây dựng một xã hội nhân văn, một công đồng văn minh. Màu xanh đặc trưng của Ecopark vẫn mở rộng từng ngày, vượt qua sông Bắc Hưng Hải trải dài về phía Nam và hơn nữa đã sẵn sàng để được nhân rộng khắp miền đất nước.
15 năm – chương mới đã bắt đầu
Còn nhớ, năm 2012 khu đô thị chào đón những cư dân đầu tiên chuyển về an cư tại phân Rừng Cọ và Vườn Tùng. Đến nay, cộng đồng cư dân Eco đã lên đến gần 20,000 người với những phân khu mới như Vườn Mai, Park River, West Bay, Thủy Nguyên – Marina, Thảo Nguyên - Mimosa, gần đây nhất là Aqua Bay Sky Reseidences và Ecopark Grand – The Island.
Trên diện tích gần 500 ha, chỉ sau một nửa thập kỷ xây dựng và phát triển, Vihajico đã kiến tạo một khu đô thị chức năng kiểu mẫu, có tổng vốn đầu tư lên đến gần 10 tỷ USD, tiên phong và tiêu biểu cho xu hướng phát triển kiến trúc Xanh bền vững.
15 năm là một chặng đường đủ dài để doanh nghiệp, với toàn bộ tấm trí và sức lực dành cho Ecopark, đã chứng minh được rằng một dự án do người Việt làm chủ, 100% vốn của Việt Nam, mang đậm phong cách Việt, xây dựng hoàn toàn từ vật liệu Việt Nam đã đàng hoàng sánh ngang tầm thế giới, được thế giới công nhận bằng những giải thưởng lớn trong nhiều năm liên tiếp. Điều này đã khẳng định một sự thật là một công ty tư nhân 100% vốn của Việt Nam hoàn toàn có thể đứng ra và xây dựng đầu tư 1 dự án thành công trên tầm thế giới.
Biệt thự đảo Ecopark Grand - The Island
Với Ecopark, Vihajico từ một doanh nghiệp nhỏ có vài thành viên chủ chốt ban đầu đã trở thành một công ty hàng nghìn nhân viên, đạt được những thành tựu đáng kể cùng một vị thế vững chắc trên thị trường bất động sản Việt Nam. Đây cũng là một cột mốc quan trọng, đáng nhớ khi công ty đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng để trở thành công ty đại chúng, chính thức bước lên một nấc phát triển mới nhằm hiện thực hóa giấc mơ về một mái ấm lý tưởng của nhiều thế hệ Việt với mô hình đô thị sinh thái đẳng cấp và nhân văn như Ecopark.
Một chương mới đã mở ra đưa đến nhiều thách thức nhưng cũng vô vàn cơ hội. Chặng đường trước mặt còn rất dài nhưng với sự thành công của Ecopark, tầm nhìn vượt thời gian của Vihajico đã được chứng thực, trở thành động lực để công ty phấn đấu đấutrở thành doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam và khu vực trong lĩnh vực đầu tư bất động sản và phát triển đô thị sinh thái thông minh theo xu hướng Bất Động Sản Xanh.