Theo CafeF.vn - Hình thức quảng cáo, tiếp thị này tuy có lợi cho chủ dự án bất động sản nhưng cũng tạo ra không ít ý kiến trái chiều từ phía người tiêu dùng.
Gần đây, các tin nhắn SMS spam gửi đến thuê bao để quảng cáo về các dự án căn hộ, đất nền ngày càng nhiều.
Đối với các chủ thuê bao, có người cho rằng đó là một kênh thông tin tốt cho họ về thị trường bất động sản nhưng cũng có nhiều người thực sự khó chịu khi nhận được những tin nhắn kiểu này.
Tuy nhiên, nếu nhìn dưới góc độ của các chủ đầu tư, tin nhắn spam lại mang đến rất nhiều lợi ích, đặc biệt là chi phí dành cho quảng cáo.
Thêm một lý do tế nhị nữa, nếu so sánh với các hình thức quảng cáo truyền thống như TV hay banner, SMS đảm bảo tính riêng tư bởi danh tiếng của chủ đầu tư vẫn được đảm bảo. Các chủ dự án không phải chính thức lên tiếng về việc giảm giá bán dự án vì nhiều tin nhắn chỉ nêu nội dung chung chung về vị trí và giá cả. Nếu khách hàng quan tâm có thể liên hệ trực tiếp.
Tuy vậy, rõ ràng tin nhắn chào mời này đang tạo cảm giác hoài nghi và khó chịu đối với nhiều thuê bao. Ngoài ra, người có ý định mua dự án cũng dè dặt hơn khi nhận thông tin từ các dự án thông qua hình thức quảng bá này.